Những lợi ích của xông hơi massage với sức khỏe

Ngày đăng 13/08/2021 09:36

Xông hơi massage là phương pháp mang lại cho sức khỏe rất nhiều lợi ích, trong y học cổ truyền thì đây là một phương pháp rất được coi trọng để trị được những căn bệnh cảm cúm. 

Những lợi ích của xông hơi massage với sức khỏe

nhung-loi-ich-cua-xong-hoi-massage-voi-suc-khoe

Khi mà hơi nóng bốc lên sẽ giúp cho các mạch máu dưới da được giãn nở và làm cho lượng máu đến nuôi ra được nhiều hơn. Bên cạnh đó phương pháp này còn giúp cho cơ thể được sưởi ấm, đồng thời khi kết hợp với tinh dầu của lá xông thì sẽ giúp cho đường hô hấp được sát trùng từ đó cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm.

Lưu ý rằng trước khi xông hơi phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ, lau lại bằng khăn khô sạch với thực hiện massage. Nếu như bạn thực hiện phương pháp xông hơi nóng thì chỉ được tắm ít nhất 6 giờ sau khi đã thực hiện. Lưu ý rằng không được tắm ngay khi xông hơi kể cả là sử dụng nước mạnh lại hay nước ấm bởi vì khi xông hơi xong các lỗ chân lông đang trong tình trạng nở ra và sẽ hút nước. 

nhung-loi-ich-cua-xong-hoi-massage-voi-suc-khoe-1

Như vậy việc tắm lại sẽ làm cho cho lỗ chân lông bị bít lại tạo ra tình trạng giữ nước gây ứ trệ từ đó khiến cho cho quá trình lưu thông máu bị giảm đi, gây ra những cơn đau nhức. Bên cạnh đó, cơ thể còn có thể bị cảm nhiễm đặc biệt là tình trạng tiêu hóa kém và tạng phổi. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng xông hơi massage là phương pháp cực kỳ có cho sức khỏe và dưới đây sẽ là những tác dụng tiêu biểu của phương pháp này.

Giảm đột quỵ, đau tim và kéo dài tuổi thọ: Viện khoa học Phần Lan đã phát hiện ra rằng nhiệt độ trong phòng tắm hơi có khả năng giúp cho cơ thể kích thích đổ mồ hôi, từ đó đào thải độc tố ra bên ngoài, loại bỏ vi khuẩn và đánh tan mỡ thừa một cách hiệu quả.

nhung-loi-ich-cua-xong-hoi-massage-voi-suc-khoe-2

Giảm cân hiệu quả: Nếu như bạn thực hiện xông hơi trong khoảng 25 phút thì lượng mỡ tiêu hao tương đương với việc bạn đi bộ 45 phút. Cách làm này sẽ giúp cho quá trình tiêu hao lượng mỡ dư thừa được thúc đẩy từ đó ngăn chặn tình trạng béo phì. Để đạt được hiệu quả cao hơn trong quá trình xông hơi bạn có thể sử dụng thêm một vài loại tinh dầu.

Giảm stress: Bên cạnh tác dụng giúp cho mạch máu ngoại biên được giãn nở thì xông hơi còn có tác dụng rất tốt trong quá trình bài tiết mồ hôi để nước thoát bớt ra ngoài cơ thể từ đó áp lực lên tim và thành mạch sẽ được giảm nhẹ. Bên cạnh đó, quá trình bài tiết mồ hôi ra ngoài cơ thể để được sẽ giúp cho áp lực của thận được giảm nhẹ, từ đó tránh được những phản ứng phụ không cần thiết khi mà cơ thể sử dụng thuốc lợi tiểu để hạ huyết áp. Nhờ vào khả năng tương tác giữa thần kinh và các cơ nên quá trình giãn nở các cơ trơn của thành mạch máu sẽ điều hòa được thần kinh giao cảm, giải tỏa stress, căng thẳng.

nhung-loi-ich-cua-xong-hoi-massage-voi-suc-khoe-3

Làm đẹp da: Các mao mạch sẽ hoạt động mạnh hơn thông qua quá trình tác dụng của nhiệt từ đó lỗ chân lông trên da mặt sẽ nở ra và đẩy các tế bào chết bong ra nhanh hơn. Ngoài ra hơi nước còn có tác dụng rất tốt trong lấy đi độc tố vào mụn ẩn chứa dưới lớp da và còn có thể để cho quá trình hình thành collagen được kích thích, từ đó làn da sẽ trở nên sáng đẹp và mịn màng hơn.