Cách tập yoga giúp tăng chiều cao có phải không ?

Ngày đăng 29/09/2021 14:50

Từ lâu yoga đã nổi tiếng là một phương pháp luyện tập có thể đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ, tập trung vào sự kết hợp của thể xác và tinh thần, giúp cơ thể thêm dẻo dai,giảm đau nhức cơ thể. Khi tập luyện kết hợp với hít thở đúng cách có thể giúp cải thiện hệ thần kinh và hệ hô hấp, giúp cơ thể được thả lỏng hoàn toàn. Những động tác yoga nhằm kéo dãn các cơ và khớp xương giúp xương sống được kéo dãn, phần cơ lưng và cơ chân cũng được kích thích sản sinh tế bào mới, tạo cơ hội phát triển chiều cao.

cach-tap-yoga-giup-tang-chieu-cao-co-phai-khong

Cách tập yoga giúp tăng chiều cao có phải không ?

Cơ thể phát triển chiều cao nhiều nhất là trong độ tuổi dậy thì. Trong thời gian này, chiều cao của trẻ có thể tăng từ 7 – 8 cm mỗi năm, nếu được bổ sung dinh dưỡng và tập luyện đúng cách chiều cao của trẻ có thể tăng đến 12 cm mỗi năm. Vì vậy nếu thực hiện những bài tập yoga trong thời gian này, hệ nội tiết điều hòa sẽ giúp sản sinh ra nhiều hóc môn tăng trưởng mới, từ đó cải thiện chiều cao của trẻ nhanh chóng. Với những người đã qua tuổi dậy thì, chiều cao sẽ phát triển chậm hơn, tuy nhiên nếu kiên trì tập luyện có thể tăng được từ 3 – 5 cm mỗi năm.

cach-tap-yoga-giup-tang-chieu-cao-co-phai-khong-1

Tư thế đầu tiên là tư thế chào mặt trời. Với tư thế này, ta nên tập luyện vào buổi sáng sau khi ngủ dậy giúp thư giãn gân cốt rất tốt. Bài tập này có thể đem lại rất nhiều hiệu quả tốt cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, kích thích máu lưu thông, giúp cơ thể thêm dẻ dải và bền bỉ. 

Đầu tiên, ta đứng thẳng người, tay chắp lại trước ngực. Tiếp theo đưa hai tay duỗi thẳng vòng ra sau đầu, ngửa người ra sau hết cỡ, sau đó cúi người xuống, tay nắm lấy cổ chân. Tiếp theo ta đưa chân phải về phía trước, hay tay chống hai bên bàn chân, sau đó đưa chân về phía sau đưa hông lên điểm cao nhất. Gập khuỷu tay và hạ ngời xuống thảm từ từ, sau đó rướn cao người lên. Tiếp tục trở về tư thế chữ V ngược và đổi chân trái đưa lên. Thực hiện một vòng các động tác là ta hoàn thành bài tập.

cach-tap-yoga-giup-tang-chieu-cao-co-phai-khong-3

Tư thế tiếp theo là tư thế tam giác. Tư thế này giúp kéo dãn các cơ đùi và cơ hông rất tốt. Vào tư thế chuẩn bị ta đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai. Tiếp theo hít vào, tay trái chạm vào mắt cá chân trái, tay phải giơ lên cao sao cho tạo thành một đường thẳng, mắt nhìn theo tay phải. Giữ nguyên cơ thể trong tư thế này trong 1 phút, sau đó lặp lại với bên còn lại.

Tiếp theo là tư thế gập người về phía trước. Tư thế này có tác dụng kéo dãn cột sống và tăng cường máu lưu thông lên não rất tốt. Ta vào tư thế đứng thẳng, sau đó hít sâu vào đưa hai tay lên cao. Thở ra từ từ và cúi dần người xuống, cố gắng cúi người đến khi mặt có thể chạm tới đầu gối, tay ôm lấy chân. Không cần quá ép cơ thể trong động tác này, có thể thực hiện từ từ để cơ thể được thích nghi. Sau đó hít sau và về tư thế ban đầu.