Làm sao để mập để có được cơ thể gợi cảm ?

Ngày đăng 29/10/2021 14:03

Một thân hình cân đối, săn chắc, khỏe mạnh luôn là mong muốn của bất cứ ai. Vì vậy, những người thừa cân, béo phì thì muốn giảm cân và những người gầy thì lại muốn mập lên để có vẻ đẹp hình thể hấp dẫn, đầy sức sống. 

Lam-sao-de-map-de-co-duoc-co-the-goi-cam 

Làm sao để mập để có được cơ thể gợi cảm ?

Thực tế, chúng ta thường gặp nhiều hơn những trường hợp người mập muốn giảm cân và chúng ta đều biết rằng việc này không hề dễ dàng, đòi hỏi người giảm cân phải kiên trì và quyết tâm cao trong thực hiện chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học. 

Tương tự như vậy, việc tăng cân để mập lên đối với người gầy cũng không hề đơn giản; muốn mập lên, các bạn cũng cần tuân thủ chế độ ăn uống và rèn luyện để đảm bảo lượng calo nạp vào luôn nhiều hơn lượng calo tiêu thụ mỗi ngày, cũng như các chức năng cơ thể luôn hoạt động tốt.
Cụ thể, nếu muốn mập lên, các bạn hãy kiên trì thực hiện theo một số cách sau đây:

-    Tăng cường thực phẩm chứa nhiều calo:

Lam-sao-de-map-de-co-duoc-co-the-goi-cam -1

Nếu muốn giảm cân thì cần ăn những thức ăn ít calo, vậy nên ngược lại muốn tăng cân, các bạn cần ăn thực phẩm chưa nhiều calo như: cơm trắng, bánh mỳ, các loại ngũ cốc, các loại hạt, các loại đậu…
Đồng thời, bổ sung thêm những thực phẩm giàu protein như thịt bò, các sản phẩm từ sữa giàu calo và protein như: phô-mai, sữa tươi có đường; tăng cường sử dụng dầu ôliu…Ngoài ra, các loại rau xanh để hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của cơ thể cũng rất cần thiết. hãy ăn nhiều bông cải xanh, rau chân vịt, măng tây, cà tím, cà chua…

-    Tăng số lượng bữa ăn trong ngày:

Lam-sao-de-map-de-co-duoc-co-the-goi-cam -2

Bình thường chúng ta chỉ ăn 3 bữa chính trong ngày là bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Nếu muốn tăng cân, các bạn cần phải bổ sung thêm ít nhất 3 bữa ăn phụ, xen kẽ vào các bữa chính để tăng lượng calo nạp vào cơ thể được nhiều hơn.

Bữa sáng là rất quan trọng nên thay vì chỉ ăn nhẹ, các bạn hãy ăn đủ chất và tăng lượng bữa sáng lên tối đa. Hãy ăn sáng đầy đủ với ngũ cốc, bánh mỳ, thịt, sữa và bơ, rau xanh, trái cây.

Lam-sao-de-map-de-co-duoc-co-the-goi-cam -3

Bữa tối cũng là cơ hội để giúp bạn mập lên nếu ăn những món ăn nhiều dưỡng chất, bởi sau khi ăn tối cơ thể ít vận động nên lượng calo sẽ không bị tiêu hao mà hoàn toàn được hấp thụ vào cơ thể.

Các bữa phụ sẽ khiến cho cơ thể luôn được nạp năng lượng, cách 2-3 tiếng sau khi ăn bữa chính, các bạn hãy ăn 1 bữa phụ với các loại hạt, bánh ngọt hoặc trái cây.

-    Tăng cường thực phẩm giàu protein để tăng cơ:

Lam-sao-de-map-de-co-duoc-co-the-goi-cam -4

Chắc chắn các bạn muốn mập lên nhưng với điều kiện vẫn có hình thể săn chắc, khỏe mạnh và cân đối; vì vậy hãy ăn nhiều protein để phát triển cơ và săn chắc cơ chứ không phải tích tụ mỡ.
Các loại thực phẩm không thể bỏ qua là trứng, thịt nạc, các loại thủy, hải sản như tôm, cá, cá hồi, cá ngừ…

-    Tập luyện:

Cùng với tăng cường chế độ dinh dưỡng nhiều calo và giàu protein thì việc tập luyện có vai trò quan trọng giúp bạn tăng cân mà vẫn có thể hình đẹp. Không những vậy, tập luyện là cách giúp tăng cường các chức năng cơ thể; kích thích quá trình tuần hoàn, hấp thụ năng lượng để hình thành cơ bắp.

Lam-sao-de-map-de-co-duoc-co-the-goi-cam -5

Bất cứ môn tập nào cũng rất tốt trong quá trình muốn tăng cân, tùy vào sở thích và khả năng, các bạn có thể chọn môn tập phù hợp như: gym, aerobic, bơi lội, đạp xe, tập với máy chạy bộ, giàn tạ đa năng…

Hãy kiên trì thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện theo hướng dẫn trong khoảng 3 tháng, chắc chắn cân nặng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.