Người mệt mỏi và phương pháp massage giúp tăng cường năng lượng

Ngày đăng 01/12/2021 15:38

Phương pháp massage từ lâu đã rất nổi tiếng với những tác dụng mà nó đem lại cho sức khỏe con người. Theo như y học phương Đông, trong cơ thể người luôn tồn tại một nguồn năng lượng giúp cơ thể hoạt động bình thường, hay còn được gọi là khí huyết. Để kích thích khí huyết lưu thông tốt hơn, phương pháp massage được sáng tạo ra dựa trên những kích thích xoa bóp trên các vị trí trên cơ thể, từ đó giúp nguồn năng lượng trong cơ thể luôn được luân chuyển. 

nguoi-met-moi-va-phuong-phap-massage-giup-tang-cuong-nang-luong

Người mệt mỏi và phương pháp massage giúp tăng cường năng lượng

Qua nhiều năm phát triển, phương pháp massage đi qua nhiều đất nước và được biến hóa để phù hợp với phong cách của mỗi nước khác nhau. Cho đến nay, có rất nhiều loại hình massage đa dạng được kết hợp với nhiều công cụ và phương pháp tiên tiến, giúp đem lại hiệu quả hồi phục năng lượng tốt nhất cho cơ thể.

nguoi-met-moi-va-phuong-phap-massage-giup-tang-cuong-nang-luong-1

Một trong những công dụng nổi tiếng nhất của massage đó chính là giảm đau nhức cơ thể. Những tác động xoa bóp của bàn tay lên các cơ và khớp xương giúp góp phần làm mềm cơ, kích thích các bao hoạt dịch hoạt động, từ đó giúp cơ thể hoạt động thêm linh hoạt. 

Bên cạnh đó, việc massage cũng có tác dụng kích thích loại bỏ những độc tố ra khỏi cơ thể. Bàn chân còn được coi như cơ thể thứ hai của con người, trên bàn chân có tồn tại rất nhiều các dây thần kinh và vị trí huyệt đạo được liên kết với những cơ quan khác nhau, từ đó kích thích nguồn năng lượng trong cơ thể hoạt động, loại bỏ độc tố và tăng cường sức khỏe hiệu quả.

nguoi-met-moi-va-phuong-phap-massage-giup-tang-cuong-nang-luong-2

Với những người thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc sẽ thường cảm thấy cơ thể luôn mệt mỏi, không có tinh thần. Việc thực hiện massage thường xuyên có thể giúp cơ thể được thư giãn, khu phản xạ giấc ngủ được kích thích có thể giúp đem lại giấc ngủ tốt hơn.

Đầu tiên, ta thực hiện massage vùng lưng. Người được massage nằm úp sấp, cơ thể thả lỏng, ta có thể kết hợp với một số tinh dầu yêu thích khi thực hiện massage. Úp lòng bàn tay lên lưng, sau đó thực hiện miết mạnh sang hai bên dọc theo sống lưng đến hai bên cánh tay. Tiếp theo dùng 10 ngón tay vuốt dọc theo hai bên sông lưng từ trên xuống dưới, sau đó vuốt tiêp theo chiều ngược lại lên đến hai bả vai và thực hiện xoa bóp tại vị trí này. Lưu ý không nên massage trực tiếp lên xương sống, có thể dẫn đến chấn thương không mong muốn.

nguoi-met-moi-va-phuong-phap-massage-giup-tang-cuong-nang-luong-3

Sau đó, ta thực hiện massage ở hai bên cánh tay. Từ vai ta xoa nắn đều đặn các cơ và khớp dần dần xuống đến lòng bàn tay. Hai tay người thực hiện massage đỡ lấy toàn bộ cánh tay người được massage, sau đó thực hiện xoay theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 1 phút, sau đó xoay theo chiều còn lại. Thực hiện đều đặn cho cả hai bên tay.

Tiếp theo, ta thực hiện massage chân. Xoa hai lòng bàn tay vào nhau đến khi tay nóng lên, sau đó vuốt toàn bộ phần chân theo chiều từ trên xuống. Tiếp theo dùng tay thực hiện nắn bóp ở các vùng đầu gối, gót chân, và các ngón chân. Ta có thể thực hiện bấm các vị trí huyệt đạo ở lòng bàn chân để giúp cơ thể hồi phục năng lượng tốt hơn.

Để chăm sóc sức khỏe tại nhà các bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân sẽ rất hiệu quả !