Làm thế nào để có vòng bụng gọn gàng, săn chắc như ý ?

Ngày đăng 17/12/2021 11:04

Bụng là bộ phận cơ thể dễ bị tích mỡ nhất, vì vậy tập luyện để ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ cũng như làm tiêu tan và giảm mỡ bụng là mục tiêu của nhiều người khi đến phòng tập gym.

Làm thế nào để có vòng bụng gọn gàng, săn chắc như ý ?

lam-the-nao-de-co-vong-bung-gon-gang-san-chac-nhu-y

Tuy nhiên, không phải cứ đến phòng tập và tập chăm chỉ là các bạn sẽ có bụng nhỏ eo thon. Thực tế, không ít người tập luyện miệt mài mà vòng 2 không hề thuyên giảm, thậm chí còn rơi vào tình trạng tập khỏe, ăn khỏe nên bụng vẫn phì nhiêu.

Vậy làm thế nào để có vòng bụng gọn gàng, săn chắc như ý? Đó là các bạn cần có sự kết hợp của 2 yếu tố là tập luyện đúng cách và chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

lam-the-nao-de-co-vong-bung-gon-gang-san-chac-nhu-y-1

Trước tiên, về chế độ dinh dưỡng, trong quá trình tập gym, các bạn cần ăn uống đủ chất để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, đảm bảo duy trì kế hoạch tập luyện. Các bữa ăn bao gồm đầy đủ các nhóm thực phẩm thiết yếu là chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất; song các bạn nên lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, dễ tiêu hóa và hấp thu; có tác dụng tăng cơ mà không tích mỡ như: ức gà, thịt nạc, trứng, sữa, thủy-hải sản, các loại trái cây và rau xanh…Bên cạnh đó, uống nhiều nước trước và sau khi tập rất quan trọng để đạt hiệu quả tiêu mỡ, giảm cân.

Để ngăn ngừa và giảm nguy cơ tích mỡ bụng, các bạn nên hạn chế chất béo, tinh bột khó chuyển hóa như: thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ, cơm, bánh mỳ và các loại chất kích thích như bia, rượu…

lam-the-nao-de-co-vong-bung-gon-gang-san-chac-nhu-y-2

Về chế độ tập luyện, quan trọng nhất là sự kiên trì tập luyện thường xuyên và lựa chọn các bài tập phù hợp với mục tiêu đặt ra. Có rất nhiều bài tập gym có tác dụng làm săn chắc cơ bụng để các bạn tham khảo, cụ thể như:

-    Bài tập treo người gập bụng nghiêng:

Bài tập này tác động trực tiếp vào cơ liên sườn, làm tiêu mỡ tích ở vùng hông eo; giúp tạo đường cong thon thả, quyến rũ .

lam-the-nao-de-co-vong-bung-gon-gang-san-chac-nhu-y-3

Cách tập: Đu người lên thanh xà đơn, tiếp theo, siết chặt cơ bụng để nâng đầu gối lên cao, đồng thời xoay hông về bên phải; giữ 1 vài giây rồi về lại tư thế ban đầu và xoay hông về bên trái. Làm lần lượt xoay hông về mỗi bên từ 10-15 lần tùy theo khả năng.

-    Bài tập quỳ đẩy bánh xe:

Bài tập này tác động trực tiếp vào toàn bộ các nhóm cơ bụng gồm cơ bụng trên và cơ bụng dưới; có tác dụng đánh tan mỡ thừa tích tụ vùng bụng và giúp bụng thon gọn, săn chắc.

lam-the-nao-de-co-vong-bung-gon-gang-san-chac-nhu-y-4

Cách tập: vào tư thế quỳ trên thảm tập, hai tay giữ bánh xe tập với khuỷu tay duỗi thẳng và bánh xe ngay sát người. Bắt đầu tập, siết chặt cơ bụng đồng thời cúi thấp người và đẩy bánh xe lăn về phía trước cho đến khi cảm thấy cơ bụng đã căng ra và rướn hết cỡ về phía trước. Sau đó, thu tay để kéo bánh xe về lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác nhiều lần tùy theo sức của mình.

-    Bài tập gập bụng:

Các bài gập bụng cơ bản và biến thể là những bài tập bụng quen thuộc và phổ biến nhất.Bất cứ ai muốn tập cho bụng đều không thể bỏ qua các bài gập bụng.Với bài gập bụng, các bạn có thể tập ở nhà hoặc bất cứ chỗ nào thuận tiện bởi không cần dụng cụ hỗ trợ.

lam-the-nao-de-co-vong-bung-gon-gang-san-chac-nhu-y-5

Các bạn có thể luân phiên tập các bài gập bụng cơ bản, bài gập bụng chéo hoặc bài gập bụng nghiêng trong các buổi tập khác nhau hoặc trong cùng một buổi tập tùy theo sở thích.

Để tập bụng bạn có thể sử dụng ghế cong, máy chạy bộ đa năng… để hỗ trợ tập luyện hiệu quả hơn!