Nắn chỉnh cột sống trong điều trị đau xương khớp

Ngày đăng 09/06/2023 11:42

Nắn chỉnh cột sống (kỹ thuật Chiropractic) là một trong những biện pháp điều trị cơ – xương – khớp phổ biến hiện nay, có tính an toàn và hiệu quả cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết về phương pháp này. Trong bài viết này Daiviet Sport sẽ cung cấp một số thông tin, giúp các bạn có thêm kiến thức giúp giảm đau xương khớp nhé.

Nắn chỉnh cột sống chiropractic là gì ?

nan-chinh-cot-song-chiropractic

Thuật ngữ Chiropractic được sử dụng để mô tả phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay. Nó có tác dụng giảm đau một cách tự nhiên, kích thích quá trình chữa lành ở bên trong cơ thể mà không cần đến thuốc hay phẫu thuật.

Chiropractic rất phổ biến ở Mỹ và Châu Âu, được đánh giá cao nhờ khả năng điều trị bảo tồn không xâm lấn. Dù ra đời muộn hơn so với hầu hết các phương pháp chữa cơ – xương – khớp khác, nhưng tới nay Chiropractic được công nhận ở gần 70 quốc gia, được hàng trăm triệu bệnh nhân lựa chọn để trị liệu, giảm đau nhức do các bệnh lý xương khớp (điển hình là thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm) gây ra. Tại Việt Nam nó được biết tới phổ biến với cái tên Trị liệu thần kinh cột sống và đang dần trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây.

Y học hiện đại đánh giá cao hiệu quả của trị liệu thần kinh cột sống ở khả năng giảm đau và hỗ trợ điều trị. Nó thường được áp dụng cho các trường hợp: Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống, cong vẹo cột sống, chứng bàn chân bẹt, đau nhức thần kinh, đau ở thắt lưng, đau đầu, đau vai, đau mắt cá, đau đầu gối, đau cổ tay, đau bàn chân, bệnh viêm thấp khớp, các chấn thương thể thao.

Đặc điểm của nắn chỉnh cột sống chiropractic

nan-chinh-cot-song-chiropractic-2

Dưới đây là một số ưu điểm của phương pháp nắn chỉnh cột sống chiropractic:

- Tính hiệu quả: Nếu như việc dùng thuốc giảm đau thường chỉ có tác dụng tạm thời, còn phẫu thuật chưa chắc khắc phục được tình trạng đau do chưa giải quyết được sự sai lệch trong cấu trúc cột sống & chèn ép rễ thần kinh thì chiropractic có hiệu quả điều trị dứt điểm, tới ưu và lâu dài do có tác động tích cực đến đốt sống bị di lệch. Nó có thể tác động tới nhiều điểm đau một lúc, giảm sự chèn ép rễ thần kinh cũng như kích thích khả năng tự làm lành của cơ thể.

- Tính an toàn: Nếu như sử dụng thuốc vẫn có tác dụng phụ, tác động tới dạ dày, gan, thận nếu quá liều, dùng thường xuyên; Phẫu thuật tiềm ẩn các biến chứng như nhiễm trùng, liệt chi, tổn thương mạch máu cũng như thần kinh do sốc phản vệ với thuốc gây mê, kỹ thuật mổ không chuẩn mực, không đáp ứng được yêu cầu vô trùng… thì kỹ thuật nắn chính ản toàn hơn và người bệnh cũng không cần phải nghỉ dưỡng lâu sau điều trị.

- Phù hợp với tất cả đối tượng: Một ưu điểm khác của trị liệu thần kinh cột sống là nó phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm các bệnh nhân dễ bị tổn thương. Cụ thể ở đây là phụ nữ bầu bí, trẻ em, trẻ sơ sinh, người cao tuổi…

Mong rằng thông qua một số chia sẻ về Nắn chỉnh cột sống trong điều trị đau xương khớp trên đây các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình tốt hơn !

Nguồn:  thiết bị vật lý trị liệuhttps://www.thethaodaiviet.vn/thiet-bi-hoi-phuc-chuc-nang.html