Top 13 thực phẩm giúp tăng cơ giảm mỡ

Ngày đăng 29/08/2022 10:17

Nhiều cá nhân tự hỏi làm thế nào để giảm cân và tăng cơ, và câu trả lời là một chế độ ăn uống giảm cân chặt chẽ, khoa học. Chế độ dinh dưỡng không phù hợp sẽ không có tác dụng cho dù bạn có tập luyện chăm chỉ hay kỹ thuật của bạn xuất sắc đến đâu.

thuc-pham-giup-tang-co-giam-mo

Một chế độ ăn uống khoa học và luyện tập luôn song hành với nhau. Khi bạn luyện tập, bạn sẽ có ý thức hơn về kết quả hàng ngày của mình, cho phép bạn ăn uống tốt hơn và hạn chế các thói quen có hại.

Top 13 thực phẩm giúp tăng cơ giảm mỡ

Cụ thể là hãy nhớ bổ sung những thực phẩm sau đây vào bữa ăn của bạn:

1. Cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm ít calo có thể giúp giảm cân. Cà chua chứa nhiều Lycopene, giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt, cũng như kali, vitamin C và 2g chất xơ.

thuc-pham-giup-tang-co-giam-mo-2

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp protein và chất béo lành mạnh tuyệt vời cho cơ bắp, là loại quả lý tưởng cho bất kỳ ai muốn tăng cơ nhanh chóng.

3. Bơ

Quả bơ có nhiều chất béo; 100g bơ chứa 15g chất béo và 7g chất xơ, có thể giúp bạn giảm mức cholesterol có hại trong máu.

4.Trứng

Trứng không chỉ chứa nhiều Choline, một chất hóa học rất quan trọng đối với não bộ, giúp chống oxy hóa, giúp mắt khỏe mà còn có rất nhiều protein, rất hữu ích cho việc xây dựng cơ bắp ở những người tập gym.

5. Quả việt quất

Quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa, cực kỳ ít calo và đã được chứng minh là làm giảm mỡ bụng, ngăn ngừa ung thư và bệnh tim mạch.

thuc-pham-giup-tang-co-giam-mo-3

6. Yến mạch

Yến mạch là một nguồn cung cấp carbohydrate dồi dào mà bạn nên tiêu thụ. Yến mạch cũng hỗ trợ giảm viêm, giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch.

7. Khoai lang

Khoai lang rất ít calo, chỉ có 8g calo trong 100g. Nó bao gồm tổng cộng 10.000 MCG hóa chất chống ung thư.

8. Sữa chua Hy Lạp không béo

Sữa chua Hy Lạp có giá trị dinh dưỡng tốt hơn đáng kể so với sữa chua thông thường vì nó ít calo và giàu protein cũng như các vi sinh vật hữu ích.

9. Cá hồi

Cá hồi, ngoài việc là một nguồn protein hoàn chỉnh, còn có rất nhiều Omega-3, cực kỳ có lợi cho sự phát triển cơ bắp.

thuc-pham-giup-tang-co-giam-mo-4

10. Sữa

Sữa chứa nhiều protein, canxi và casein giúp phát triển cơ bắp và giữ cho xương khỏe mạnh.

11. Chuối

Cuối cùng, thật khó để miêu tả chuối mà không nhắc đến chúng. Chuối bao gồm một lượng lớn glucose, fructose và sucrose, cần thiết để duy trì năng lượng tập thể dục, cũng như nhiều vi chất dinh dưỡng khác như phốt pho, magiê và muối, những thứ mà cơ thể cần. .

12. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều Vitamin E, giúp chống lại quá trình oxy hóa và ngăn ngừa các tổn thương do tập thể dục gây ra. Chúng cũng bao gồm nhiều protein thực vật, có lợi cho cơ bắp của bạn.

13. Phô mai

Phô mai là một sản phẩm từ sữa, do đó nó bao gồm Casein, một loại protein hấp thụ chậm cực kỳ quan trọng. Hơn nữa, pho mát bao gồm nhiều vi khuẩn tốt giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống.

Đại Việt Sport là đơn vị có kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm tập luyện thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng. Sử dụng thực phẩm hợp lý kết hợp với chế độ tập luyện thường xuyên với máy tập gym sẽ giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả.